Thực hiện công văn số 88 /PGDĐT-GDTH về việc khảo sát đánh giá kết quả triển khai vận dụng Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học, ngày 10 tháng 3 năm 2025, trường Tiểu học An Bình B đã thực hiện khảo sát đánh giá kết quả triển khai vận dụng Chiến lược 6C tại đơn vị.
Chiến lược 6C gồm: Tự tin (Confidence); Đóng góp (Contribution); Công nhận, khen ngợi (Celebration); Lựa chọn (Choice); Rõ ràng/Súc tích (Clear/Concise); Gắn kết (Connection) được áp dụng vào bộ môn giáo dục thể chất ngay từ bậc Tiểu học nhằm hình thành và phát triển năng lực đặc thù cho học sinh ngay từ Tiểu học. Gắn kết, truyền tải được quan điểm xây dựng chương trình mới, theo định hướng phát triển năng lực. Chương trình đề cao người học, coi người học là trung tâm của quá trình giáo dục dựa trên những phương pháp mới phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
Điểm nổi bật của chiến lược 6C là áp dụng đa dạng các trò chơi vào giảng dạy với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” sẽ tạo nên hứng thú học tập cho học sinh. Với phương pháp dạy học áp dụng chiến lược 6C học sinh học tập một cách tự nhiên, tích cực tham gia vào các hoạt động.
Các trò chơi thường được tổ chức theo nhóm, tổ nên tăng khả năng hợp tác cho học sinh giúp học sinh tự tin, gắn kết…trong các hoạt động học tập tạo cho học sinh môi trường học tập thân thiện. Bên cạnh đó chiến lược 6C còn tạo cơ hội cho học sinh lựa chọn trò chơi, nội dung học tập phù hợp với năng khiếu và sở trường của các em. Sau đây là một số hình ảnh: